Monday 19 October 2009

Nên bán hay nên cho thuê?


October 16, 2009


TRINA VÕ

“Hi Trina, chúng tôi đang ở tiểu bang Washington và dự định dọn về California vì tôi vừa nhận được job offer ở đó. Xin Trina cho biết ý kiến nên bán hay cho thuê căn nhà của chúng tôi ở Washington? TOÀN
Thưa anh chị Toàn, nếu anh chị đã quyết định dọn hẳn về California và nếu như bán căn nhà của mình sẽ đem về một số tiền lời đáng kể thì Trina thiết nghĩ bán căn nhà sẽ là giải pháp tốt nhất bởi vì mình sẽ có một số tiền chắc chắn trong tay để có thể mua nhà mới, và nhất là khôn gphải lo lắng việc cho mướn nhà cửa xa xôi. Tuy nhiên nếu anh chị chưa hội đủ điều kiện miễn thuế của tiền lời từ căn nhà là đã ở trong căn nhà này ít nhất 2 năm trong vòng 5 năm qua thì nên để căn nhà này cho mướn. Và việc cho mướn căn nhà cũng sẽ là phương thức tốt nhất nếu như giá nhà của mình đang tăng trong mấy năm qua. Anh chị có thể tận dụng lợi thế này để có thể được thêm tiền lời từ căn nhà và có thêm lợi tức hàng tháng khi cho thuê. Trina đề nghị anh chị Toàn nên tham khảo ý kiến thêm với chuyên viên địa ốc trong khu vực mình để biết rõ hơn về tình trạng giá cả ở đó và xu hướng trong tương lai trước khi đi đến quyết định quan trọng này. Chúc anh chị được nhiều may mắn.

Hình Minh Họa. Photos.com

Phải làm sao nếu cô ta vẫn không chịu hợp tác? “Thưa cô Trina, cách đây 3 năm, ông xã tôi bị bịnh nặng phải nghỉ việc. Trước tình trạng tài chánh bấp bênh, chúng tôi có nhờ em trai tôi và bạn gái của nó tạm thời đứng tên dùm căn nhà để sau này khi có đủ điều kiện chúng tôi sẽ sang tên lại. Chúng tôi vẫnở trong căn nhà và trả tiền nhà đều đặn. Nhưng gần đây, em tôi và bạn gái của nó chia tay. Chúng tôi quyết định lấy lại căn nhà nhưng cô ta nhiều lần không trả lời điện thoại của chúng tôi. Xin cô Trina cho biết ý kiến là chúng tôi phải làm thế nàođể lấy lại căn nhà. Có thể dùng form Quit Claim Deed được không? Chúng tôi phải làm sao nếu cô ta vẫn không chịu hợp tác? Và liệu có thể nhờ toà án can thiệp được không vì cô ta không hề trả tiền nhà bấy lâu nay? Cám ơn cô Trina nhiều lắm. LÀNH
Thưa chị Lành, một khi sang tên nhà có nghĩa là anh chị đã chính thức bán căn nhà của mình. Ai là người trả tiền nhà hàng tháng không phải là vấn đề chính ở đây. Bởi vì anh chị ở trong căn nhà này cho nên trả tiền hàng tháng có thể coi như là tiền mướn nhà. Tuy nhiên có vài điểm ở đây Trina không được rõ lắm như nếu anh chị là là người trả tiền nhà hàng tháng thì tại sao phải sang tên nhà? Ai là người đứng tên trên mortgage? Và giả sử như trường hợp cháy nhà thì ai sẽ là người đứng tên chịu trách nhiệm với bảo hiểm? Trina đề nghị chị Lành nên cầm hết giấy tờ để tham khảo ý kiến với luật sư để có được đáp án chi tiết và chính xác hơn. Chúc anh chị được nhiều may mắn.

Quí vi đang điên đầu vì nợ nhà chồng chất không trả nổi, hay nhà đang bị nguy cơ nhà băng kéo, hoặc tất cả những gút mắc về mượn nợ, mua bán nhà cửa, xin đừng quá lo lắng. Hãy lien lạc ngay với Trina. Là một chuyên viên địa ốc và làm loan chuyên nghiệp, Trina đã giúp cho rất nhiều quý vị giảm nợ xuống mức thấp nhất với những chương trình loan modification, hoặc mua bán nhà short sale hoặc bank owned với giá cả thấp hơn rất nhiều so với thị trường. Địa chỉ email của Trina là trinav@tuscanyre.com hoặc cell phone là 408-828-7714.

***************

source

Viet Tribune Online

No comments:

Post a Comment