Sunday 11 August 2013

Thị trường nhà đất Mỹ cải thiện



Nhà trong thành phố Los Angeles đăng bản bán
Các phúc trình kinh tế công bố hôm thứ Năm cho thấy những cải tiến trong thị trường nhà đất và việc làm tại Hoa Kỳ.

Hiệp hội các nhà Môi giới mua bán Bất động sản nói rằng mức cầu mạnh về nhà cửa đã đẩy giá nhà lên cao hơn 12% trong vòng một năm qua, cao nhất có được trong hơn 7 năm nay.
Biểu đồ về số người xin trợ cấp thất nghiệp từ 2005 đến tháng 8 2013Biểu đồ về số người xin trợ cấp thất nghiệp từ 2005 đến tháng 8 2013

Những khó khăn nghiêm trọng trong thị trường nhà đất đã đóng vai trò  then chốt gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế, tạo đợt sóng mất việc và tăng tỉ lệ thất nghiệp.

Bộ Lao Động Hoa Kỳ nói rằng tình trạng đó đã thay đổi. Con số người Mỹ đăng ký xin trợ cấp thất nghiệp đã sụt giảm tới mức thấp nhất trong sáu năm nay.

Phúc trình hôm thứ Năm nói rằng con số trung bình những người xin trợ cấp thất nghiệp mỗi tuần đã sụt giảm hơn 6.000 người trong tháng trước.

Việc đó đã đẩy con số trung bình những người xin trợ cấp thất nghiệp xuống 335.500 người một tuần lễ. Đây là cách để theo dõi tình trạng  thất nghiệp, chưa bao giờ thấp như vậy kể từ cuối năm 2007.

Tỉ lệ thất nghiệp Hoa Kỳ đã giảm còn 7,4% Mặc dầu đó là một cải tiến, tỉ lệ này vẫn còn trên mức 5 hay 6 phần trăm từng là tiêu chuẩn cho nhiều thập niên trước đây ở Mỹ.
source
VOA Tieng Viet

3 comments: