Thursday 6 August 2009

Làm thế nào để bán được nhà cao giá?


May 31, 2009

Làm thế nào để bán được nhà cao giá?

Trina Võ

Câu hỏi của anh Sang
đã email về cho Trina:
“Thưa cô Trina, xin Trina có thể góp ý giùm làm thế nào để bán nhà được cao giá trong thị trường của người mua hiện nay? Cảm ơn Trina rất nhiều”.

Hình Minh Họa. Getty Images


Dạ thưa anh Sang, cảm ơn anh đã gởi đến cho Trina câu hỏi rất hay này. Trước khi bán nhà, chủ nhân cần biết có sự khác biệt giữa giá bán và trị giá căn nhà. Giá bán là món tiền mà người bán đòi hỏi cho nhà của họ. Trị giá là do người mua nhận thức dựa trên các yếu tố như địa điểm, những nét đặc biệt của căn nhà, tình trạng của nó và sự so sánh với nhà ở nơi khác. Với sự quan tâm vào những chi tiết có thể có một tác động tích cực trên giá trị căn nhà, người bán có cơ may tăng sự thu hút đáng kể cho căn nhà và được người mua đồng ý với giá mà người bán đòi hỏi.
Sau đây là một số thủ thuật để đạt được tác động tích cực trên giá trị căn nhà:
1/ Nên biết diện tích ảnh hưởng đến giá trị. Nền nhà trống thoáng sẽ giúp người mua có ấn tượng căn nhà rộng hơn. Trong trường hợp không thể dọn hết đồ đạc để cho nhà được trống trơn, nên trình bày căn nhà khéo léo, tránh để bàn ghế bừa bãi, giúp người mua cảm thấy diện tích căn nhà rộng lớn hơn so với diện tích thật sự.

2/ Nhà trống giúp tăng khả năng bán được căn nhà. Người mua dễ cảm thấy trở thành chủ nhân sau khi bước vào căn nhà để trống khi đề nghị bán. Các vấn đề sau đây có thể khiến người mua mất cảm tình: thái độ không thoải mái của người đang sống trong nhà, hoặc chủ nhà tỏ vẻ không muốn người mua đi vòng quanh quan sát. Hành động hoặc thái độ tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến trị giá của căn nhà. Nhà trống cũng giúp người mua sự ý tưởng chính họ là chủ nhân thực sự trong lúc họ đi xem mọi nơi trong căn nhà. Họ sắp đặt, bày biện bàn ghế ở trong đầu. Người bán nên cất đi các vật dụng cá nhân đáng giá và tháo gỡ các hình ảnh gia đình treo trên tường cũng như nên tránh mặt trong khi người mua đi quan sát căn nhà.

3/ Sửa sang, dọn dẹp, chăm sóc bề ngoài là điều rất quan trọng nhằm giúp tăng giá trị căn nhà so với tổn phí thực hiện như sơn lại bên trong lẫn bên ngoài; giặt sạch thảm cũ hoặc thay thảm mới; cắt cỏ tỉa cây, ít nhứt giữ khu đi vào nhà được gọn gàng, ngăn nắp; nếu có thể, trồng thêm vài cây hoa có màu sắc tươi và thảm cỏ mới.

4/ Chăm sóc và sửa chữa ngay những khuyết điểm có trước như các vết nám trên trần nhà từ các chỗ dột nước thấm xuống sẽ giúp người bán có thêm hàng ngàn đô la từ giá trị căn nhà.

5/ Hiện trạng ảnh hưởng đến giá trị. Nên thực hiện một kiểm tra căn nhà để tìm ra và sửa chữa các khuyết điểm trước khi đóng cửa lại. Chỉ tốn vài ngày kiểm tra sẽ không làm giảm giá trị căn nhà, thêm vào đó một sự kiểm tra của người mua có thể làm tiêu tan việc bán đi. Người mua thường trả giá thấp hơn giá đưa ra của người bán để bù lại tình trạng căn nhà và tổn phí sửa chữa sau khi mua.

6/ Nếu có thể người bán nên sửa hay cập nhựt căn nhà bếp và phòng tắm chính của căn nhà theo mốt mới. Hai nơi nầy có một tác động lớn đối với quyết định của người mua.

7/ Sự hồi phục gần như mới sẽ tác động đến giá trị và điểm chủ yếu của người bán. Không nên tiêu phí thêm tiền để đổi mới căn nhà nếu giá bán không bù được so với tổn phí bỏ ra.
Trina chúc anh Sang được nhiều may mắn trong việc chuẩn bị và rao bán bất động sản của mình.

Quí vị đang điên đầu vì nợ nhà chồng chất trả không nổi, hay nhà đang bị nguy cơ bị nhà băng kéo, hoặc tất cả những khúc mắc về mượn nợ, mua bán nhà cửa? Xin đừng có quá lo lắng, hãy liên lạc ngay với Trina. Là một chuyên viêc địa ốc và làm loan chuyên nghiệp, Trina đã giúp cho rất nhiều quí vị giảm xuống mức thấp nhất với những chương trình loan modification, hoặc mua nhà short sale, hoặc bank owned với giá thấp hơn rất nhiều so với thị trường. Địa chỉ email của Trina là trinav@tuscanyre.com hoặc cellphone là 408-828-7714

----------------------------------------------------------------------

source

Viet Tribune Online

No comments:

Post a Comment