Wednesday 9 September 2009

Hoa Kỳ giúp làm sạch sông bị ô nhiễm ở Sài Gòn




DCVOnlineTin ngắn (VNN)


Hoa Kỳ giúp làm sạch sông bị ô nhiễm ở Sài Gòn


Cơ quan Phát triển và Mậu dịch Hoa Kỳ (USTDA) và Công ty Cung cấp Nước Sài Gòn (SAWACO) đã ký một thỏa hiệp hôm thứ Ba ngày 3 tháng Chín để tài trợ cho dự án bảo vệ sông Đồng Nai và sông Sài Gòn, là nguồn nước chính cho thành phố Sài Gòn, và cải thiện điều kiện sống cũng như sức khỏe cho hằng triệu cư dân ở đây.

Số tiền tài trợ này nhằm phát triển một phương pháp xử lý nước thải với hiệu quả kinh tế từ ba nhà máy nước lớn của SAWACO và những đơn vị trực thuộc nhỏ hơn ở Sài Gòn. Công ty SAWACO, do nhà nước làm chủ và quản lý hiện cung cấp nước cho 6 triệu cư dân Sài Gòn.

Nước thải phải được xử lý toàn diện, và giảm thiểu sự ô nhiễm hệ thống sông ở Sài Gòn là ưu tiên hàng đầu.

Công ty WASACO đang tìm kiếm giải pháp kỹ thuật và mẫu mực xây dựng cơ sở nhằm xử lý chất thải cặn ở những nhà máy cung cấp nước của mình. Lãnh đạo công ty này đã chọn công ty CDM (Camp, Dresser & McKee Inc), một công ty của Hoa Kỳ nằm ở thành phố Cambridge, tiểu bang Massachusetts, để tiến hành khảo sát khả năng thực hiện và xác định những yêu cầu về cả hai mặt kỹ thuật và tài chánh cho sự án được USTDA tài trợ này.


Hệ thống xử lý nước sạch, nước thải
Nguồn: daviteq.com
Theo WASACO, dự án kéo dài 20 tháng này trị gía khoảng 675,761 đô-la, trong đó USTDA tài trợ 501,337 đô-la, công ty CDM đóng góp 125,244 đô-la, và 49,040 từ công ty WASACO.

Tổng lãnh sự Hoa Kỳ ở thành phố Hồ Chí Minh ông Kenneth Fairfax nói số tiền tài trợ nữa triệu đô-la này phản ảnh sự cam kết của Công ty nước Wasaco nhằm đạt được tiêu chuẩn môi trường cao nhất cho quy trình xử lý nước cũng như mối cam kết của chính phủ Hoa Kỳ nhằm giúp đỡ thành phố Hồ Chí Minh đạt được mục đích cải thiện môi trường, vệ sinh và sức khỏe của cư dân trong thành phố.


© DCVOnline



Nguồn:

(1) US makes grant to clean up HCM City's polluted rivers. Vietnam News, 3 September 2009
*****************************************************
source
© DCVOnline

No comments:

Post a Comment