Monday 20 July 2009

Khi mua nhà, có nên dựa theo phong thủy hay không?


June 18, 2009

Khi mua nhà, có nên dựa theo phong thủy hay không?

Trina Võ

Câu hỏi của chị Hồng ở San José:
“Trina thân, gia đình mình đang tìm mua nhà, nhưng có nghe nói là nên lựa một căn nhà đúng phong thủy để đem lại may mắn và tài lộc. Mình nghĩ Trina có nhiều kinh nghiệm với việc mua bán nhà cửa nên chắc chắn sẽ góp ý được cho mình. Xin cám ơn Trina rất nhiều”.

Thưa chị Hồng, khi chọn mua nhà bên cạnh việc chọn một học khu tốt cho con cái chúng ta cũng nên chú trọng về vấn đề phong thủy. Trina xin chia xẻ voi chi Hồng và quý đoc giả một vài khái niệm về phong thủy mà Trina đã sưu tập được qua sách báo và học hỏi từ nhiều thân chủ. Sau đây là những nguyên tắc phong thủy cơ bản và đơn giản mà người mua, thuê nhà nên biết.

TRƯỚC NHÀ THOÁNG ĐÃNG
Điều đắc cách nhất là phía trước nhà có nguồn nước chảy qua, hay biển cả, không cần phải gần bên, miễn là không bị vật gì cao che tầm nhìn. Nước cần trong sạch và chảy nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nếu không có nước, chỉ cần phía trước mặt có tầm nhìn rộng rãi, thoáng đãng. Trước sân nhà không nên có cây cổ thụ cao lớn chắn trước mặt.
Ở xa hơn trước mặt không nên có nhà cao ốc, có núi cao hoặc cầu freeway cao chạy qua. Những vật cao che trước mặt đều mang tính áp đảo, đe doạ làm ngăn cản sự thăng tiến. Kỵ nhất là núi đá lởm chởm hoặc nhà cao ốc có góc, cạnh bén nhọn hướng thẳng vào nhà minh. Đường xe chạy trước mặt phải chạy ngang qua nhà, không nên có đường hoặc lối đi hướng thẳng vào cửa nhà, hay còn gọi là T-section.

SAU LƯNG NHÀ ĐƯỢC BẢO VỆ
Phía sau lưng nhà, ngược lại, nên có vật cao che chắn, tượng trưng cho sự tựa lưng, được nâng đỡ, bảo vệ. Tốt nhất là toà nhà cao tầng ở phía sau nhà, hoặc núi cao, không cần ở gần sát bên, miễn là ở trong tầm nhìn.

HƯỚNG NHÀ HỢP VỚI ĐƯƠNG VẬN
Trong thời Hạ Nguyên, Bát Vận, từ năm 2004 đến 2023, những hướng “thịnh đạt” là Đông Bắc, Nam và Bắc. Vì vậy, nên chọn nhà có cửa chính hướng ra một trong những hướng này, trừ khi hướng đó kỵ với tuổi của chủ nhà.

NHÀ TRÁNH XA ÂM KHÍ
Những nơi tích tụ nhiều âm khí là nghĩa trang, nhà quàn, bệnh viện, sở cảnh sát, và rừng nhiều cây cổ thụ. Âm khí độc những nơi này tạo nên sự bệnh hoạn, u buồn, ủ rũ, và kém may mắn. Nhà nên tránh xa những nơi này. Cũng nên tránh nhà trong sân rộng có trồng nhiều cây cổ thụ rậm rạp. Nhà không nên quá rộng lớn so với nhu cầu và số người có trong gia đình. Nhà quá rộng lớn, dẫn đến nhiều không gian bị bỏ trống, thường tối tăm, không mở đèn, không có hơi ấm của người, cũng tạo chỗ tích tụ âm khí.

HÌNH DẠNG NHÀ / KHU ĐẤT XÂY NHÀ
Nên chọn căn nhà hoặc khu đất có hình vuông hoặc hình chữ nhật, tránh hình tròn, hình tam giác hoặc khu đất khuyết cạnh. Theo phong thuỷ, những góc nhọn, những chỗ khuyết đều phạm hung tướng. Tuỳ theo quái tượng tương ứng, chỗ khuyết có thể gây ảnh hưởng xấu đến gia vận, sức khỏe hoặc sự nghiệp của gia chủ hoặc một thành viên nhất định trong gia đình.
Riêng nhà hoặc khu đất có dạng hình thang tốt xấu sẽ khác nhau tuỳ theo đáy hẹp hay đáy rộng. Hình thang đáy rộng tức phần sau rộng hơn mặt có cửa trước được xem là cát tướng. Ngược lại nếu phần nhà sau hẹp hơn phần trước (đầu voi đuôi chuột) được cho là hung tướng có thể xấu cho sức khỏe hoặc gây sa sút cho gia vận về lâu dài.

CỬA CHÍNH, BẾP, TOILET, CẦU THANG
Cửa chính vào nhà không nên hướng thẳng vào cửa bếp, cửa toilet hoặc cầu thang. Người ta tin rằng những cách này có thể làm tiền của trôi theo những đường này ra ngoài. Ngoài ra, không nên chọn nhà có cầu thang xoắn ốc, nhất là khi cầu thang nằm ở giữa nhà.

Quí vị đang điên đầu vì nợ nhà chồng chất trả không nổi, hay nhà đang bị nguy cơ bị nhà băng kéo, hoặc tất cả những khúc mắc về mượn nợ, mua bán nhà cửa? Xin đừng quá lo lắng, hãy liên lạc ngay với Trina. Là một chuyên viêc địa ốc và làm loan chuyên nghiệp, Trina đã giúp cho rất nhiều quí vị giảm nợ xuống mức thấp nhất với những chương trình loan modification, hoặc mua nhà short sale, hay bank owned với giá thấp hơn rất nhiều so với thị trường. Địa chỉ email của Trina là trinav@tuscanyre.com hoặc cellphone 408-828-7714

source

Viet Tribune Online

No comments:

Post a Comment