Wednesday 6 January 2010

Tản mạn nhân Ngày Giáng Sinh


December 23, 2009


ANDREW NHÂN LƯU-Việt Tribune

Gần đây, nếu quý bạn có xem DVD số 98 của chương trình “Paris by Night” với chủ đề “Fly With Us to Las Vegas”, có lẽ bạn cũng như chúng tôi hẳn lấy làm thích thú với màn trình diễn của hai cô ca sĩ trẻ Tú Quyên và Hương Giang trong “Đôi Khi Em Muốn Khóc”, một nhạc phẩm Hoa ngữ được nhạc sĩ Lê Xuân Trường viết lời Việt. Sau phần trình diễn, MC Nguyễn Ngọc Ngạn cũng đã lên tiếng ngợi khen nhạc sĩ Lê Xuân Trường về bài ca này. Lê Xuân Trường là ai? Và những sáng tác của anh như thế nào? Để trả lời câu hỏi đầu tiên, chúng tôi đã lên mạng tìm kiếm về tiểu sử của Lê Xuân Trường, và biết ngoài tài viết nhạc anh còn là một nhiếp ảnh gia và đạo diễn điện ảnh.

Nhà list bởi công ty Tuscany Re tại San José tháng 11, 2009. Photo Tuscany Re.

Còn về câu hỏi thứ nhì, chúng tôi đã thưởng thức nhạc của anh từ lâu lắm rồi và “Mưa Trên Vùng Tóc Rối”, một CD của Lê Xuân Trường với hai giọng hát của Tuấn Ngọc và Thanh Hà đã phát hành cách nay khoảng 10 năm, là một trong những CD hàng đầu trong tủ nhạc ngày càng phát triển của chúng tôi. Trong CD này, chúng tôi đặc biệt yêu thích ba nhạc phẩm do Lê Xuân Trường sáng tác (nhạc và lời) là “Mưa Trên Vùng Tóc Rối” và “Trên Bờ Môi Dấu Yêu” qua tiếng ca tuyệt vời của Tuấn Ngọc, và “Đêm Ta Xa Nhau” với hai giọng hát Tuấn Ngọc và Thanh Hà. Chúng tôi tin rằng những ai từng yêu nhạc Từ Công Phụng chắc chắn sẽ yêu ba bài nhạc vừa kể vì ngoài chút âm hưởng của giòng nhạc trữ tình, thật trau chuốt của Từ Công Phụng, chúng còn chứa chất một nỗi buồn sâu xa nhưng không rên rỉ, than van; một nỗi cô đơn trống vắng đến buốt lòng mà vừa thoáng nghe qua không ai không khỏi rùng mình. Hơn thế nữa, qua giọng ca của Tuấn Ngọc, vốn “chuyên trị” nhạc Từ Công Phụng, nhạc của Lê Xuân Trường, đặc biệt nhất là bài “Mưa Trên Vùng Tóc Rối”, được diễn đạt thật trọn vẹn, đến nổi chúng tôi có cảm tưởng giọng ca của Tuấn Ngọc chẳng khác gì “giọt buồn rớt lặng câm” qua những ca từ như sau:

Tôi muốn làm giọt nước mưa kia trôi dạt vào vùng tóc đam mê, Trôi nhẹ nhàng vào mắt môi em. Sao vẫn thấy thật buồn khi tôi còn hiện hình là con người khô héo! Em mãi là loài én đơn côi bay dạt vào vùng đất hoang vu Không một lần hạnh phúc qua thăm. Tôi ước muốn được một lần cho tôi được cùng người để nhớ, Để thương, để quên đời buồn đau.

Nhưng sao ngày qua đợi hoài mà người sao vẫn xa xôi Hôn em đầu tiên thẹn thùng, bàng hoàng mai biết xa nhau! Người hãy giữ trên môi mãi nụ cười, bờ môi ngọt thương nhớ Vùng tóc rối mê say tôi chỉ là giọt buồn rớt lặng câm

Có lẽ không khí lạnh lẽo, cô đơn của mùa Đông đã khiến chúng tôi nhớ đến nhạc của Lê Xuân Trường một cách day dứt như thế này. Trở lại với tình hình địa ốc, hẳn quý bạn biết rằng mặc dù hiện nay bên ngoài trời lạnh cóng, mưa rơi tơi tả như giòng nhạc của Lê Xuân Trường vừa phát họa bên trên, người mua nhà vẫn lũ lượt kéo nhau đến dự những buổi “open house” cuối tuần đông chẳng khác gì đi xem hội. Điều này đã khiến số nhà sang tay trong tháng 11 vừa qua lên cao nhất trong vòng ba năm nay, tăng 7.4 phần trăm so với tháng 10. Chả bù với những năm trước khi kinh tế còn ổn định, ba tháng cuối năm thường là thời gian các chuyên viên địa ốc “ngồi chơi, xơi nước”. Tuy nói như vậy, thị trường địa ốc vẫn còn phải đối diện với nhiều khó khăn trước khi có thể thật sự phục hồi: – Mức thất nghiệp trên toàn quốc vẫn còn cao, và người bị mất việc lần này rất khó tìm được việc làm tương xứng trở lại vì mức phát triển của kinh tế bị chậm lại so với mức dự kiến – Sự tài trợ vẫn còn rất khó khăn, nhiêu khê. Các ngân hàng thắt chặt những “guidelines” khi xét hồ sơ mượn nợ “mortgage”. Chúng tôi có trường hợp của một thân chủ mua nhà vừa đóng hồ sơ. Ngân hàng của thân chủ này có một “guideline” rất gắt gao: chỉ xét công việc làm (employment review) ba ngày trước khi “funding”, trong khi thân chủ của chúng tôi chỉ vừa mới có lại việc làm; thành thử chúng tôi phải xin gia hạn “loan contingency removal” cho mãi đến ngày đóng hồ sơ! Tuy nhiên, chúng tôi phải chúc mừng thân chủ này. Anh mua nhà “short sale” và đóng hồ sơ không gặp bất kỳ “hiccups” nào cả trong vòng 36 ngày mà thôi! Một kỉ lục đáng ghi nhớ! – Hàng trăm ngàn căn nhà “bank owned” vẫn đang nằm chờ trong “pipeline”. Khi nào ngân hàng sẽ tung những nhà “bank owned” này ra thị trường và tung ra như thế nào – nhỏ giọt hay ào ạt – là một câu hỏi mà các nhà đầu tư và những người mua nhà để ở vẫn chưa có câu trả lời.

Nhân ngày lễ Giáng Sinh, chúng tôi mến tặng đến quý bạn đọc và tất cả các thân chủ một bài viết mà một người bạn “nữ” (để phân biệt với bạn “gái”) gửi cho chúng tôi qua email. Bài viết này rất hay, và chúng muốn chia xẻ cùng quý bạn như một lời tri ân:
“Sự bình an
Một vị vua ở vương quốc nọ đưa ra một giải thưởng lớn cho người họa sĩ nào có thể vẽ được bức tranh diễn tả về sự bình an hoàn thiện nhất. Rất nhiều họa sĩ đã dự thi. Nhà vua đã ngắm nhìn tất cả các bức tranh do những họa sĩ dự thi vẽ, nhưng chỉ có duy nhất hai bức tranh ngài thật sự thích, và nhà vua phải chọn một trong hai bức tranh đó để trao giải thưởng.
Bức tranh thứ nhất là cảnh hồ nước êm đềm. Mặt hồ phẳng lặng như gương với những ngọn núi cao chót vót bao xung quanh hồ nước, soi bóng xuống mặt hồ bình lặng. Phía trên là bầu trời xanh thẳm với những đám mây trắng bồng bềnh.
Những người được ngắm bức tranh này đều cho rằng đó là bức tranh hoàn hảo nhất. Bức tranh thứ hai cũng có những ngọn núi cao chót vót, nhưng lại trơ trọi và lởm chởm. Phía trên là bầu trời xám xịt và mưa như trút nước. Bên sườn núi là thác nước chảy ào ạt, bọt tung trắng xóa. Bức tranh không có vẻ gì đang miêu tả sự thanh bình.
Nhưng khi nhà vua nhìn vào bức tranh, ngài thấy một bụi cây nhỏ đang lớn lên giữa khe đá phía sau thác nước. Trong bụi cây đó, con chim mẹ đang làm tổ. Và ở đó, giữa lúc dòng thác đổ ào ạt đầy giận dữ, con chim mẹ vẫn ngồi ấp trứng trong chiếc tổ của mình.
Nhà vua đã chọn bức tranh thứ hai là bức tranh đoạt giải thưởng và ngài đã giải thích cho mọi người hiểu rằng “sự bình an không có nghĩa là một cuộc sống không có sự ồn ào, lo lắng hay công việc nặng nhọc. Bình an có nghĩa là dù sống giữa tất cả những điều đó nhưng ta vẫn giữ được một tâm hồn bình lặng cho chính mình.”
Đó mới là ý nghĩa thật sự của sự bình an.”

Mong rằng sự bình an sẽ ở mãi trong tâm hồn của quý bạn cho dù những khó khăn về công việc làm, nhà cửa, nợ nần và gia đình đôi khi nặng trĩu đến độ như có thể làm chúng ta chết ngộp. Xin mọi người nên nhớ rằng trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào, như con chim mẹ trong bài viết trên, chúng ta vẫn còn có đôi cánh!

Andrew Nhân Lưu (License #01400203), một REALTOR® cộng tác lâu năm với công ty địa ốc Tuscany Real Estate Services với tôn chỉ “To serve clients’ best interests is my SOLE purpose of doing business.”® , đã giúp rất nhiều thân chủ thành công trong việc mua nhà “bank owned” và “short sale” trong thời gian gần đây. Xin liên lạc trực tiếp với Andrew Nhân Lưu tại AndrewL@TuscanyRE.com hay (408) 896-7388 khi quý bạn đọc có những nhu cầu, thắc mắc về địa ốc, hay có những ý kiến đóng góp về bài viết này.

source

Viet Tribune

No comments:

Post a Comment