Wednesday 27 January 2010

Nên chuẩn bị những gì?


January 22, 2010


TRINA VÕ

Hi chị Trina, em vừa ra trường và mới đi làm được khoảng 2 năm nay. Ba má em cứ hối thúc em nên mua một căn nhà bởi vì thấy giá nhà bây giờ thấp hơn hồi trước rất nhiều. Xin chị Trina góp ý giùm em là nên chuẩn bị những gì? Cám ơn chị Trina. STEPHANIE

Stephanie than mến, dưới đây là một số lời khuyên làm cho việc mua nhà lần đầu tiên dễ dàng hơn:—Gặp cố vấn về tín dụng (credit counselor): Stephanie có thể liên lạc với cố vấn về tín dụng (miễn phí) bằng cách gọi số 800-569-4287 hay vào trang mạng www.hud.gov. Cố vấn tín dụng có thể giúp Stephanie quyết định nên mua nhà giá bao nhiêu và các vấn đề khác liên quan đến việc mua nhà.—Nắm vững lịch sử tín dụng của Stephanie: có thể vào trang mạng www.annualcreditreport.com để biết số điểm tín dụng. Nếu số điểm dưới 620, Stephanie nên nghĩ cách nâng điểm lên để được hưởng phân lời thấp nhất.—Chọn một ngân hàng tốt và chọn đúng loại tiền nợ thích hợp. Nếu không đặt cọc đủ 20%, có thể vào trang web www.pmi.reedtim.com để tính số tiền bảo hiểm phải trả thêm.—Chọn nhân viên địa ốc làm việc tốt, với chi phí huê hồng vừa phải.—Định giá trị căn nhà sẽ mua.—Chọn hãng bảo hiểm.

Tại sao bán nhà? Thưa cô Trina, tôi đã trải qua việc mua và bán nhà một lần rồi, nhưng tôi vẫn chưa biết rõ lắm là nên trả lời sao cho hợp lý nếu người mua hỏi lý do tại sao mình bán nhà. TRÍ”

Thưa anh Trí, để giúp việc mua bán căn nhà của mình được cao giá và nhanh chóng, anh Trí không bao giờ nên đưa ra những lý do sau đây: Thứ nhất là đừng nên nói trong nhà gia đình mình có người vừa qua đời, bởi vì có nhiềungười rất sợ ở trong căn nhà đã có người chết. Và cũng đừng nên đưa ra lý do là muốn mua một căn nhà khác lớn hơn vì căn nhà này quá nhỏ, cũng như đừng cho người mua biết là nhà mình có bao nhiêu người, bởi vì nếungười mua cũng có số người trong gia đình bằng số người trong nhà anh Trí thì họ sẽ nghĩ đến chuyện nên chọn căn nhà khác lớn hơn. Và cũng đừng nên đưa ra lý do là mình vừa mới ly dị bởi vì biết đâu người mua nhà đang có vấn đề trong hôn nhân của họ và sẽ bỏ ý định tìm mua nhà. Và một điều nữa mà anh Trí không bao giờ nên nói là cần bán căn nhà này gấpvì đã mua được nhà khác, bởi vì người mua có thể dựa vào đó để gây khó khăn cho mình trong việc thương lượng giá cả. Nói tóm lại, để tránh những lời nói sơ hở hoặc bình luận bất lợi cho mình, người bán chỉ nên chào hỏi và tìm cách rút lui mỗi khi có người đến xem căn nhà của mình. Trina chúc anh Trí được nhiều may mắn.

Quí vị đang điên đầu vì nợ nhà chồng chất trả không nổi, hay nhà đang bị nguy cơ bị nhà băng kéo, hoặc tất cả gút mắt về mượn nợ, mua bán nhà cửa? Xin đừng quá lo lắng. Hãy liên lạc ngay với Trina. Là một chuyên viên địa ốc và làm loan chuyên nghiệp, Trina đã giúp cho nhiều quý vị giảm nợ xuống mức thấp nhất với những chương trình loan modification, hoặc mua bán nhà short sale hoặc bank owned với giá cả thấp hơn rất nhiều so với thị trường. Địa chỉ email của Trina là trinav@tuscanyre.com hoặc cell phone là 408-828-7714.

source

Viet Tribune

No comments:

Post a Comment