Saturday 12 January 2013

Làm sao để ngôi nhà được đánh giá cao hơn?




Làm sao để ngôi nhà được đánh giá cao hơn?

  • Written by  Trina Võ
  • Wednesday, 09 January 2013 15:28
  • font size decrease font size increase font size 
  • Print 
  • Email
Rate this item
(0 votes)
Làm sao để ngôi nhà được đánh giá cao hơn?
ASK TRINA

Hi chị Trina, em đang muốn refinance nhưng có hơi lo lắng là giá trị căn nhà không đủ. Tuy em cũng đã bỏ tiền vô nhiều để tân trang nhà trong mấy năm qua nhưng em không biết điều đó có giúp cho giá nhà cao hơn không.  Chị Trina có thể giúp em làm sao để giá trị ngôi nhà được đánh giá cao hơn?   Cám ơn chị Trina rất nhiều. BÍCH, SAN JOSE
Bích thân mến,
Khi chúng ta muốn bán nhà hoặc xin tái tài trợ, một nhân viên giám định sẽ đến để định giá căn nhà của chúng ta. Tốt nhất là nên chuẩn bị thế nào để giữ cho ngôi nhà được chấm với một giá trị càng cao càng tốt. Theo kinh nghiệm của các giám định viên (appraiser), tốt nhất là làm sao cho nhà trông thật bắt mắt, gây ấn tượng và giữ trong tình trạng tốt.
Một số thủ thuật nhỏ đừng nên bỏ qua như:
-Giữ vệ sinh: chúng ta không nhất thiết phải kỳ cọ từng góc kẹt hoặc dọn dẹp chén bát trong chậu, nhưng điều cần thiết là làm sao trong nhà phải diệt hết dán, chuột. Không nên để thảm trong các phòng dơ bẩn, tường đầy các vệt các dấu. Những thứ này ảnh hưởng đến điểm tổng quát của căn nhà.
-Không để vườn tược cây cối um tùm, mà nên cắt tỉa cây cỏ gọn ghẽ. Làm vậy nhà chúng ta không bị đánh giá tương tự căn nhà hàng xóm đang bỏ bê chờ ngân hàng đến tịch thu.
-Lập danh sách tất cả những gì chúng ta đã tân trang thêm cho căn nhà trong 15 năm qua. Liệt kê từng thứ, ghi rõ thời gian và chi phí mỗi thứ. Nhấn mạnh cả những đặc điểm đáng chú ý nữa. Nhớ rằng có nhiều thứ giám định viên có thể vô tình không chú ý đến như mái mới thay hoặc tường mới lót thêm chất cách nhiệt. Ngay cả những cái nhỏ nhặt nhất như chậu rửa mặt mới hay bể tắm mới trét lại để không bị thấm nước.
-Không bỏ tiền vào chỗ nào không mang lại lợi ích cho đầu tư của chúng ta. Tốt nhất là nên chi vào các phần như sơn phết, thảm, đèn đuốc và các vòi nước.
-Nếu trong khu vực chúng ta ở có thay đổi, nhớ đừng quên báo cho giám định viên biết, từ công viên đến siêu thị mới mở gần nhà. Nếu địa phương quí vị được liệt kê là khu lịch sử hay nơi đáng đến thăm viếng thì cũng đừng quên báo với giám định viên.
-Giám định viên thường định giá lên xuống theo đơn vị từng $500. Nhớ lo thay vòi nước bị rò rỉ, kiếng cửa sổ bị nứt, tường bên ngoài bị mẻ, mỗi thứ có thể bị trừ $500 nếu không sửa chữa.
-Giám định viên không thích chúng ta lò dò đi theo khắp nơi như cái đuôi, tuy nhiên, để chó đi theo sủa lại càng không nên nữa. Nói chung làm sao để cho người giám định viên càng thoải mái càng tốt. Ví dụ, mở máy sưởi lên khi trời lạnh hoặc máy lạnh khi nóng, điều này cũng chứng tỏ thêm là các thứ này đều đang hoạt động tốt.
Giữ được như vậy chúng ta cứ yên trí để giám định viên làm việc.
Trina chúc Bich được nhiều may mắn.
Quí vị đang điên đầu vì nợ nhà chồng chất trả không nổi, hay nhà đang bị nguy cơ bị nhà băng kéo, hoặc tất cả gút mắt về mượn nợ, mua bán nhà cửa? Xin đừng quá lo lắng. Hãy liên lạc ngay với Trina. Là một chuyên viên địa ốc và làm loan chuyên nghiệp, Trina đã giúp cho nhiều quý vị giảm nợ xuống mức thấp nhất với những chương trình loan modification, hoặc mua bán nhà short sale hoặc bank owned với giá cả thấp hơn rất nhiều so với thị trường. Địa chỉ email của Trina là trinav@tuscanyre.com hoặc cell phone là 408-828-7714

source
VIET TRIBUNE

1 comment: